ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ (Nursing Home) คืออะไร?

Kin Nursing Home

ดูแลผู้สูงอายุอย่างใกล้ชิด ด้วยบริการที่มีคุณภาพ และมีมาตรฐาน
ราคาเริ่มต้น 35,000 บาท

 

ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ คืออะไร?

  ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ หรือ Nursing Home เป็นสถานที่สำคัญที่สร้างขึ้นเพื่อให้บริการ และดูแลผู้สูงอายุทั้งร่างกาย และจิตใจ ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ที่บ้าน ซึ่งก็ให้ความสบายใจ และความผ่อนคลาย นอกจากดูแลทางด้านร่างกายแล้ว ยังมีการดูแลเกี่ยวกับการฟื้นฟูสภาพร่างกายหลังจากการเจ็บป่วย การให้อาหารที่เหมาะสมกับสภาพร่างกายของผู้สูงอายุอีกด้วย

 

ซึ่งทาง KIN Nursing Home ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุของเรา มีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถทางด้านการแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ดูแลผู้สูงอายุ และทักษะสำหรับการดูแลผู้สูงอายุได้อย่างเหมาะสม

 

ข้อดีของศูนย์ดูแลผู้สูงอายุคืออะไร

ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุเป็นสถานที่ที่ให้การดูแล และบริการแก่ผู้สูงอายุที่ต้องการความช่วยเหลือในการดูแลตนเอง ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุมีหลายประเภท แต่โดยทั่วไปแล้วจะให้บริการพื้นฐาน เช่น อาหาร ที่พัก และการดูแลสุขภาพ นอกจากนี้ ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุบางแห่งยังให้บริการเพิ่มเติม เช่น กิจกรรมทางสังคม การบำบัด และการดูแลแบบเฉพาะทาง ต่อไปนี้คือข้อดีบางประการของศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ

 

  1. ความปลอดภัย: ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ผู้สูงอายุมีความปลอดภัย และได้รับการดูแลอย่างดีตลอด 24 ชั่วโมง
  2. การดูแลสุขภาพ: ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ มีทีมแพทย์ และพยาบาลที่มีประสบการณ์ ที่สามารถให้การดูแลสุขภาพที่จำเป็นแก่ผู้สูงอายุ
  3. กิจกรรมทางสังคม: ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุส่วนใหญ่มีกิจกรรมทางสังคมมากมายให้ผู้สูงอายุได้เลือก เพื่อให้ผู้สูงอายุได้มีโอกาสพบปะ และทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ๆ
  4. อาหาร และโภชนาการ: ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุให้บริการอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ และเหมาะสมกับความต้องการของผู้สูงอายุ
  5. การดูแลแบบเฉพาะทาง: ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุบางแห่งให้บริการดูแลแบบเฉพาะทางสำหรับผู้สูงอายุที่มีความต้องการพิเศษ เช่น ผู้สูงอายุที่เป็นโรคอัลไซเมอร์ หรือโรคพาร์กินสัน

 

ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุเหมาะสำหรับใคร?

ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุเหมาะสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการความช่วยเหลือในการดูแลตนเอง และต้องการอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย และได้รับการดูแลอย่างดี ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุยังเหมาะสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการมีโอกาสพบปะ และทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ๆ และมีส่วนร่วมในกิจกรรมทางสังคมต่างๆ

 

ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ หรือบ้านพักคนชรา มีกิจกรรมอะไรบ้าง?

  สำหรับผู้สูงอายุ หรือบ้านพักคนชราที่กำลังมองหาศูนย์ดูแลที่มีกิจกรรมที่หลากหลายและเหมาะสำหรับการใช้ชีวิตในวัยที่มีอาการค่อนข้างลำบาก ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุนั้นเป็นตัวเลือกที่ดีและควรพิจารณา เพราะจะมีการออกแบบกิจกรรมเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่น และแข็งแรงของกล้ามเนื้อให้ผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการใช้ชีวิตประจำวันอย่างอิสระและรู้สึกมั่นใจในตัวเอง

 

  การบริหารร่างกายเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นและแข็งแรงของกล้ามเนื้อเป็นอีกกิจกรรมที่สำคัญในศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ โดยกิจกรรมดังกล่าวจะเน้นไปที่การทำกิจวัตรประจำวัน เช่น การเหยียดตัว การกายภาพบำบัด การฝึกสมอง ซึ่งจะช่วยให้ผู้สูงอายุรู้สึกสบายใจ และสามารถทำกิจวัตรประจำวันได้อย่างมืออาชีพ

 

  นอกจากกิจกรรมการบริหารร่างกายแล้ว ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุยังเน้นไปที่การฝึกสมองและความคิดอีกด้วย กิจกรรมดังกล่าวช่วยเสริมสร้างการทำงานของสมอง มีการใช้ความคิด จินตนาการ และความเรียนรู้จากประสบการณ์ต่างๆ ซึ่งจะช่วยให้สมองของผู้สูงอายุมีความรับรู้และทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

 

  นอกจากกิจกรรมที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุที่มีสุขภาพดี ศูนย์ดูแลยังมีกิจกรรมเฉพาะสำหรับผู้ป่วยที่มีปัญหาสุขภาพด้วย เช่น กายภาพบำบัดที่จะช่วยฟื้นฟูสภาพร่างกายหลังการเจ็บป่วย ฝึกการช่วยเหลือตัวเองในชีวิตประจำวัน เพื่อให้ลูกค้าหรือผู้ที่มาใช้บริการสามารถเตรียมตัวพร้อมสำหรับชีวิตประจำวันได้อย่างมืออาชีพ

 

  เมื่อพูดถึงศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ หรือบ้านพักคนชราที่มีกิจกรรมหลากหลายและเหมาะสำหรับผู้สูงอายุ ควรจะตระหนักว่าศูนย์ดูแลเหล่านี้เป็นสถานที่ที่ช่วยให้ผู้สูงอายุอยู่ในสภาวะที่มีคุณภาพชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการเสริมสร้างสมอง การบริหารร่างกาย หรือการรักษาสุขภาพให้ดีเสมอ ผู้สูงอายุควรพิจารณาให้ดีก่อนที่จะเลือกใช้บริการสถานที่ดูแลข้างต้น เพื่อให้ได้รับการดูแลที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพเสมอ และสามารถใช้ชีวิตอย่างมืออาชีพได้ในวัยที่มีอาการค่อนข้างลำบาก

 

ค่าใช้จ่ายของศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ

  ค่าใช้จ่ายของศูนย์ดูแลผู้สูงอายุแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับประเภทของศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ และบริการที่ให้ ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุบางแห่งมีค่าใช้จ่ายสูงในขณะที่บางแห่งมีค่าใช้จ่ายต่ำกว่า ผู้ที่สนใจใช้บริการศูนย์ดูแลผู้สูงอายุควรสอบถามเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายก่อนตัดสินใจเลือกศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ


 

การเลือกศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ

เมื่อเลือกศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ มีหลายสิ่งที่ควรพิจารณา เช่น

  1. ความปลอดภัย: ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุควรได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ผู้สูงอายุมีความปลอดภัยและได้รับการดูแลอย่างดีตลอด 24 ชั่วโมง
  2. มีทีมแพทย์ หรือพยาบาล หรือผู้ดูแลผู้สูงอายุ ประจำอยู่ที่ศูนย์
  3. มีกิจกรรมทางสังคมให้ผู้สูงอายุได้ กิจกรรมส่งเสริมทักษะให้ผู้สูงอายุ
  4. มีคนดูแลคุณค่าทางโภชนาการ
  5. หากต้องการการดูแลผู้สูงอายุที่เป็นโรคอัลไซเมอร์หรือโรคพาร์กินสัน คสรเลือกศูนย์ดูแลผู้สูงอายุแบบเฉพาะทางสำหรับผู้สูงอายุที่มีความต้องการพิเศษ
  6. หากท่านไหนสนใจใช้บริการศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ควรเยี่ยมชมศูนย์ดูแลผู้สูงอายุหลายๆ แห่งก่อนตัดสินใจเลือกศูนย์ดูแลผู้สูงอายุที่เหมาะสมที่สุดสำหรับตนเองหรือคนที่คุณรัก

 

หากต้องการหาศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ สนใจสอบถาม  สามารถติดต่อ KIN Nursing Home ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุของเราได้ตามช่องทางด้านล่าง

 

สามารถติดต่อ KIN Nursing Home ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุของเราได้ตามช่องทางด้านล่าง

 

 
 

KIN - Rehabilitation & Homecare 
สาขา ลาดพร้าว 71

เลขที่ 6 ซอยนาคนิวาส 18 (ลาดพร้าว 71)

เวลาทำการ  ทุกวัน 09.00 – 18.00 น.

 : KIN - Rehabilitation & Homecare
 แผนที่ : https://bit.ly/2VvPDq6

KIN Origin Healthcare Wellness Center
สาขา สุขุมวิท 107

596 หมู่ 7 ซอยแบริ่ง 10 ถนนแบริ่ง 107
สำโรงเหนือ เมืองสมุทรปราการ 

เวลาทำการ  ทุกวัน 09.00 – 18.00 น.

 : Kin Origin Sukhumvit 107
 แผนที่ : https://shorturl.asia/KxzBk


ข่าวสารบทความ อื่นๆ

KIN Rehab