Oxygen - Ozone Therapy โปรแกรมบำบัดด้วยออกซิเจนและโอโซนผ่านทางหลอดเลือด

Oxygen - Ozone Therapy โปรแกรมบำบัดด้วยออกซิเจนและโอโซนผ่านทางหลอดเลือด

   การบำบัดด้วยโอโซนเป็นการใช้ประโยชน์จากลักษณะโครงสร้างที่ไม่เสถียรของโอโซน ซึ่งประกอบด้วยโมเลกุลของอ็อกซิเจนจำนวน 3 อะตอม (O3) โดยเครื่องกำเนิดโอโซนจะแปลงอ็อกซิเจนบริสุทธิ์จากแหล่งกำเนิดซึ่งประกอบด้วยโมเลกุลของอ็อกซิเจนจำนวน 2 อะตอม (O2) ให้กลายเป็นโอโซน (O3)เมื่อโมเลกุลของโอโซนผสมกับเลือดที่นำออกมาจากผู้รับการบำบัด (ประมาณ 200 cc) และถูกนำกลับเข้าไปในร่างกาย โมเลกุลของโอโซนจะเกิดการแตกตัวออกเป็น 2 ส่วน คือ

* 1. O2 (ออกซิเจนบริสุทธ์คู่  ) 2 อะตอมจะไปจับกับเม็ดเลือดแดง ทีไหลผ่านเข้าสู่ร่างกาย จะเข้าไปเพิ่มพลังงานให้กับเซลล์ในทุกอวัยวะได้ทันที

* 2. Singlet oxygen หรือ อ็อกซิเจนเดี่ยว  1 อะตอม ซึ่งไม่เสถียร จะวิ่งไปจับกับโมเลกุลต่าง ๆ ในเนื้อเยื่อและในกระแสโลหิตทำให้ เกิดปฏิกิริยา อ็อกซิเดชั่น (Oxidative Reaction)

ปฏิกิริยาออกซิเดชั่นก่อให้เกิดประโยชน์ในการรักษา ดังนี้

- มีฤทธิ์ในการกำจัดจุลชีพที่ไม่ใช้ออกซิเจน ซึ่งได้แก่ ไวรัสและแบคทีเรียบางชนิด การบำบัดด้วยโอโซนจึงสามารถใช้ในการรักษาโรคที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสในกลุ่มดังกล่าวได้ เช่น โรคหวัด เริม งูสวัด และไวรัส ตับอักเสบฯ

- ขับล้างสารพิษตกค้างในร่างกาย โดยช่วยเปลี่ยนสารพิษและของเสียให้เป็นสารที่มีความเฉื่อย และถูกขับออกทางตับและไตโดยไม่เกิดอันตราย

Singlet Oxygen หรือออกซิเจนอะตอมเดี่ยวนั้น ยังสามารถจับกับโปรตีนที่ผนังเซลล์ของเชื้อไวรัสและแบคทีเรียที่ล่องลอยอยู่ในกระแสโลหิต เพื่อเหนี่ยวนำให้เม็ดเลือดขาวมากำจัดเชื้อโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ประโยชน์ของโอโซนบำบัด

– กระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดขาวให้มีปริมาณเพียงพอต่อการปกป้องร่างกาย

– เพิ่มประสิทธิภาพในการกัดกินเชื้อโรคของเม็ดเลือดขาว จากระดับแกมมาอินเตอเฟียรอนที่เพิ่มขึ้น 400-900%

– กระตุ้นการหลั่งอินเตอร์ลิวคินจากลิมโฟไซต์ เพิ่มประสิทธิภาพในการกำจัดเชื้อโรค

– เพิ่มความยืดหยุ่นของเซลล์เม็ดเลือดขาวและเม็ดเลือดแดง จึงทำให้เซลล์เม็ดเลือดสามารถเคลื่อนตัวผ่านไปยังหลอดเลือดฝอยเล็กๆ ได้เพิ่มขึ้น มีประโยชน์ในการรักษาแผลเรื้อรังจากเบาหวาน และแผลกดทับ

– เพิ่มการผลิตพลังงานในไมโตคอนเดรีย ช่วยบรรเทาอาการอ่อนเพลีย และเพิ่มสมรรถภาพการออกกำลังกายในกลุ่มนักกีฬา

– กระตุ้นการสร้างเอนไซม์ที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย ได้แก่ ซุปเปอร์ออกไซด์ดิสมิวเตส คาตาเลสและกลูต้าไธโอนเปอร์อ็อกซิเด

โอโซนบำบัดเหมาะกับใคร

  1. ผู้ป่วยเป็นไข้หวัด หรือมีภาวะติดเชื้อ

   2 .ผู้ป่วยโรคตับอักเสบ เริม งูสวัด

  1. ผู้ป่วยโรคมะเร็ง โดยออกซิเจน อะตอมเดียวจะไปเกาะกับผิวของเซลล์มะเร็ง ทำให้เซลล์ถูกกำจัดไปโดยระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย

   4 .ผู้ที่มีปัญหาภูมิแพ้ ลมพิษ หอบหืด

  1. ผู้ป่วยโรคภูมเพี้ยน SLE รูห์มาตอยด์ สะเก็ดเงิน
   6. ผู้ที่มีปัญญาเกี่ยวกับระบบไหลเวียนโลหิต รวมทั้งผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง (Stroke) และผู้ป่วยพากินสันที่เลือดไปเลี้ยงสมองไม่พอ
 

ผลระยะสั้นต่อสุขภาพ

  • ช่วยให้ระบบการไหลเวียนเลือดดีขึ้นโดยโอโซนช่วยลดการเกาะกลุ่มของเม็ดเลือดแดง ลดความหนืดของเลือดจึงทำเลือดไหลเวียนสะดวก
  • ช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันโดยทำให้เม็ดเลือดขาวแข็งแรงและสามารถกำจัดเชื้อแบคทีเรียหรือไวรัสได้ดีขึ้นทำให้ผู้ที่ไม่สบายจากการติดเชื้อฟื้นตัวได้เร็วขึ้น
  • ช่วยกระตุ้นการหลั่งโกรทแฟคเตอร์จากเกร็ดเลือด เพื่อช่วยซ่อมแซมร่างกาย
  • สามารถกระตุ้นร่างกายให้แข็งแรง “คล้ายการฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย”

ผลลัพธ์ที่ได้และระยะเวลา

   การทำโอโซนบำบัดหรือ Oxygen Booster ทางหลอดเลือดช่วยกระตุ้นร่างกายทำให้ร่างกายแข็งแรงแบบสะสม ซึ่งการทำโอโซนบำบัดทางหลอดเลือดครั้งแรกๆอาจจะยังไม่เห็นผลในการรักษาชัดเจน แต่เมื่อทำอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอผลการรักษาจะเพิ่มมากขึ้น โดยทั่วไปแนะนำทำ 10 ครั้ง ห่างกันสัปดาห์ละ 1 ครั้ง แต่คนที่มีปัญหาสุขภาพแพทย์อาจสั่งให้ทำมากกว่าและถี่กว่านี้ได้ขึ้นกับความเห็นของแพทย์ หลังจากครบ 10 ครั้งแล้วแนะนำให้ทำต่อเนื่องเดือนละ 1 ครั้ง ไปเรื่อยๆ หรือทำปีละ 10 ครั้งเพื่อเป็นการดูแลสุขภาพอย่างต่อเนื่องมีบางคนคิดกว่าการทำโอโซนบำบัดทางหลอดเลือดดำเป็นการกระตุ้นร่างกายคล้ายการใช้ยาเมื่อหยุดรักษาอาจมีอาการข้างเคียงหรือโรคที่เป็นเพิ่มขึ้นจริงๆ แล้วโอโซนบำบัดทางหลอดเลือดเป็นการกระตุ้นร่างกายสร้างภูมิต้านทานให้ร่างกายแข็งแรง ดังนั้นการหยุดการทำโอโซนบำบัดทางหลอดเลือดจึงไม่มีผลทำให้ร่างกายแย่ลงกว่าเดิม.

สรุปการทำโอโซนบำบัด

   Oxygen Booster คือ modality cleaning ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในธรรมชาติจะมีประสิทธิภาพสูงในการทำลายเซลล์ที่ผิดปกติ, เซลล์ที่ป่วย, เซลล์ที่ไม่สามารถทำงานได้ปกติซึ่งถือว่าเป็นสิ่งแปลกปลอมในร่างกายเช่นเดียวกับไวรัส, แบคทีเรีย, เชื้อรา ฯลฯเนื่องจากโอโซนเกิดจากการถูกบีบอัดของออกซิเจนจนกลายเป็นโอโซนด้วยพลังงานที่สูงมากๆโอโซนจึงมีพลังงานในตัวเองสูงมากๆ เช่นกัน

   โอโซนควรใช้ในปริมาณที่เหมาะสมเพื่อให้มีประสิทธิภาพสูงสุดต่อการกำจัดจุลินทรีย์ที่รุกรานนับเป็นทางเลือกในการรักษาสำหรับโรคต่างๆ มากมาย และได้ทำการพิสูจน์แล้วว่าเป็นการบำบัดทางการแพทย์ที่ปลอดภัยมีผลการรายงานในการรักษาที่ประสบผลสำเร็จมากมายแต่ควรคำนึงถึงปริมาณที่ต้องใช้ที่สำคัญที่สุดคือโอโซนไม่ใช่ยาเนื่องจากยังไม่มีการรายงานผลของการรักษาต่อเนื่องด้วยโอโซนในระยะยาวเพราะเริ่มมีแพทย์ผู้ใช้โอโซนในการรักษาและเก็บผลการรักษาได้เพียงทศวรรษเดียวเท่านั้น มีโรคต่างๆมากมายที่เกิดจากจุลินทรีย์ นอกจากนั้นโอโซนยังกระตุ้นผนังเซลล์ที่ปกติให้สร้าง Superoxide dismutase, catalase, glutathione peroxidase ซึ่งเป็น enzyme เพื่อปกป้องเซลล์จากการรุกรานของจุลินทรีย์ต่างๆ อีกด้วย

คำเตือน

   โอโซนมีทั้งดีและร้าย ดังนั้น การใช้โอนโซนเพื่อการบำบัดควรอยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น ไม่ควรทำด้วยตนเองเพราะอาจเกิดอันตรายได้

สนใจสอบถาม Promotion
KIN (คิน) - Rehabilitation & Homecare
โทร. 0802400426 / 091 803-3071 / 0-2020-1171
สอบถามบริการของ KIN  แอด LINE@ สอบถามรายละเอียด @kin.rehab มี @ ข้างหน้า หรือ Click : http://bit.ly/2M5f3Id
แผนที่ไป KIN (คิน) http://bit.ly/2VvPDq6
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม https://www.kinrehab.com/
FaceBook(Inbox) : https://www.facebook.com/KIN.Rehabilitation

ข่าวสารบทความ อื่นๆ

KIN Rehab