KIN ORIGIN ออกบูสร่วมงาน EECmd พร้อมก้าวสู่ต้นแบบ Medical Valley แห่งแรกของประเทศ ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

หนุน EECmd พร้อมก้าวสู่ต้นแบบ Medical Valley แห่งแรกของประเทศ

    KIN Origin Healthcare โรงพยาบาลกายภาพบำบัดและสหคลีนิกเวชกรรม มาออกบูสในงานลงนาม MOU โครงการ EECmd ในพื้นที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์พัทยา เพื่อเป็นศูนย์กลางนวัตกรรมทางการแพทย์ครบวงจร รองรับธุรกิจ Health and Wellbeing ซึ่งถือเป็น 1 ใน 12 อุตสาหกรรมเป้าหมาย สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่ต้องการผลักดันประเทศไทยเป็น Medical Hub
   KIN ORIGIN ต้องขอขอบคุณ รศ.นพ. กัมมาล กุมาร ปาวา รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร ศูนย์พัทยา มธ. ดร.บุษรา วงศ์รักศักดิ์ และ ดร.สุชาดา กิจรุ่งเรืองสุวรรณ ผู้บริหารหลักสูตรการบริหารระดับสูงเชิงบูรณาการทางการแพทย์ (บสพ) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่ให้เรามาเป็นส่วนหนึ่งของงานนี้ด้วย
 

     วันที่ 5 เมษายน 2565 นางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เป็นประธานกล่าวเปิดงาน THMMASAT EECmd Vision “Now and Next” (EECmd)  ซึ่งเป็นโครงการขับเคลื่อน “เขตส่งเสริมเศรษฐกิจพิเศษ ศูนย์นวัตกรรมการแพทย์ครบวงจร ธรรมศาสตร์พัทยา” พร้อมก้าวสู่ต้นแบบ Medical Valley แห่งแรกของประเทศ  ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่มีการผลักดัน 10 อุตสาหกรรมเป้าหมาย อุตสาหกรรมการแพทย์ครบวงจร (Medical Hub) เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมแห่งอนาคต (New S-Curve) หรือ New Engine of Growth มีแผนยุทธศาสตร์ในการผลักดัน เพื่อสร้างความเชื่อมโยงกับเศรษฐกิจในภูมิภาค ยกระดับการให้บริการด้านสุขภาพและด้านสาธารณสุข พัฒนาบุคลากรและมาตรฐานการให้บริการเพื่อก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางการให้บริการให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล
 
     “กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมสนับสนุนมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และพันธมิตร EECmd ทั้ง 25 องค์กร ขับเคลื่อนการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันและเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ใน แผนปฏิบัติราชการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมระยะ 5 ปี สร้างสังคมแห่งอนาคต พัฒนาระบบนิเวศน์ที่เอื้อต่อการดำเนินธุรกิจ การวิจัย ค้นคว้า และต่อยอดเทคโนโลยีทางการแพทย์ นำระบบดิจิทัลมาสนับสนุนบริการทางสุขภาพ สู่เป้าหมายเศรษฐกิจฐานนวัตกรรมได้อย่างแท้จริง”
 
     โดยภายในงานมีการลงนามความร่วมมือ (MOU) กับองค์กรด้านการแพทย์และวิศวกรรมกลุ่ม Health Tech  ชั้นนำทั้งภาครัฐและเอกชน จำนวน 25 หน่วยงาน รวมทั้งยังมีการจัดแสดงศักยภาพทางเทคโนโลยี และนวัตกรรมสุขภาพที่ล้ำสมัย ณ อุทยานการเรียนรู้ป๋วย 100 ปี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต 

ข่าวประชาสัมพันธ์ อื่นๆ

KIN Rehab