สัมภาษณ์คุณนพวรรณ สมิทธินันท์ ญาติของผู้เข้ารับบริการ ณ ศูนย์ฟื้นฟูโรคหลอดเลือดสมอง KIN
 
สัมภาษณ์คุณนพวรรณ สมิทธินันท์ ญาติของผู้เข้ารับบริการ ณ ศูนย์ฟื้นฟูโรคหลอดเลือดสมอง KIN
 
วันนี้เราก็จะมารับรู้ถึงมุมมองใหม่ๆกันค่ะ ซึ่งเราได้รับเกียรติจากคุณนพวรรณ สมิทธินันท์นะคะ บุคคลในครอบครัวของผู้รับบริการนะคะซึ่งจะมาแสดงความคิดเห็นและความรู้สึกต่อการใช้บริการทั้งก่อนและหลังของทางศูนย์คินของเรากันค่ะ

 

พิธีกร : เราได้รับเกียรติจากแขกรับเชิญของเรานะคะ คุณนพวรรณ สมิทธินันท์ หรือว่าพี่จุ๊บ ของเรานั่นเองค่ะ สวัสดีค่ะ

คุณนพวรรณ : สวัสดีค่ะ

 

พิธีกร : พี่จุ๊บรู้จักศูนย์ KIN ของเราได้อย่างไรคะ

คุณนพวรรณ : พี่ Search จาก Google เพราะตอนนั้นคุณโยธินเขาอยู่ที่โรงพยาบาล ออกมาเนี่ยจะต้องหาสถานที่ที่จะช่วยดูแลเขาค่ะ ทำกายภาพให้เขา เสิร์จจาก Google แล้วก็เข้าไปดูใน Facebook ก็ได้ดูคลิปดูแลอะไรประมาณนี้ แล้วลองสอบถามเข้ามา

 

พิธีกร : แล้วเหตุผลอะไรคะที่เลือกใช้บริการที่นี่คะ

คุณนพวรรณ : จากที่ดูหลายๆอย่างนะคะ รู้สึกว่าที่นี่ค่อนข้างจะดูแล้วมืออาชีพน่าจะมีระบบการดูแลที่ดี พี่ก็เห็นว่ามีคลินิกหมอทำ TMS แล้วก็มาดูแล้วก็รู้สึกว่าสถานที่หรือการทำงานน่าจะเป็นระบบที่ได้มาตรฐานนะแล้วก็อย่างหนึ่งก็คืออยู่ใกล้บ้านด้วยยิ่งดีใหญ่ค่ะ

 

พิธีกร : หลังจากที่พี่จุ๊บเลือกที่จะใช้บริการของทางศูนย์ของเรา พี่จุ๊บมีการตั้งความคาดหวังไว้ยังไงบ้างค่ะ

คุณนพวรรณ : เราคาดหวังสูงนะ เพราะว่าพอเราเห็นทีมงานที่มืออาชีพใช่ไหมคะ เราก็ตั้งความหวังไว้เลยว่าถ้าเราจัดเต็ม จัดเต็มคือทั้งคอร์ส TMS เอง กายภาพเต็มที่ กิจกรรมบำบัดทุกวัน พี่ก็คิดว่าสามเดือน พี่โยน่าจะสามารถกลับมาพอช่วยเหลือตัวเองได้ ก็จะได้กลับพากลับบ้านแล้วพี่ก็จะสามารถดูแลได้ด้วยตัวเองบ้างค่ะ

 

พิธีกร : จากความคาดหวังของพี่จุ๊บในตอนนี้ความพึงพอใจต่อการพัฒนาการของคุณโยอยู่ในระดับไหนแล้วคะ

คุณนพวรรณ : พี่ค่อนข้างพอใจมากนะแล้วก็ในแง่ของการดูแลที่นี้คือทำงานกันเป็นทีม ทีมกายภาพบำบัดเองก็ดูแลได้อย่างดี ต้องมีการวางแผนเป้าหมายระยะสั้นเป้าหมายสูงสุด มีการประเมินทุกอาทิตย์ค่ะ แล้วมีการสื่อสารกันภายในทีม มาตอนนี้พี่โยถึงไหน ทางน้องที่เป็นผู้ช่วยก็จะดูแลพี่โยตามที่ทางทีมรายงาน พี่ค่อนข้างประทับใจในแง่ของการที่ทำงานเป็นทีม ในแง่ของน้องๆที่ดูแล คือเขาก็สามารถจะดูแลพี่โยได้อย่างดี เอาใจใส่เสมือนญาติผู้ใหญ่ พี่ค่อนข้างจะชอบนะคะ

เรื่องระบบการดูแลป้องกันโควิดก็รู้สึกว่าป้องกันได้แบบระดับที่เราแบบว่ามั่นใจ

พิธีกร : มีมาตรการที่ชัดเจนใช่ไหมค่ะ

คุณนพวรรณ : ในแง่ของพัฒนาการค่ะคือจากตอนแรกๆเลยที่พี่โยออกมาจากโรงพยาบาลมาเขาจะดื่มน้ำเองไม่ได้ แล้วเขาก็พูดก็ไม่ชัด ซีกซ้ายเขาเนี่ยไม่สามารถจะใช้งานได้เลยพอผ่านไปได้ประมาณสัก 3 อาทิตย์ค่ะ จริงๆอาทิตย์ที่สองเนี่ยเขาก็สามารถมาตักข้าวท่านได้เองได้คล่องอย่างปลอดภัย

พิธีกร : เยี่ยมเลย

คุณนพวรรณ : เพราะว่าตอนที่ออกจากโรงพยาบาลเนี่ยเพิ่งจะทานได้วันเดียว ไม่ค่อยปลอดภัยเท่าไหร่ น้ำจากที่ดื่มไม่ได้ก็สามารถดื่มน้ำได้ พูดก็ชัดขึ้นนะคะ พอสักเกือบเดือนเนี่ยเขาก็เริ่มที่จะขยับนิ้วได้นะคะ พอตอนหลังก่อนที่จะเข้ามาอยู่กับเขาด้วยน่าจะประมาณสักเดือนกว่า เขาก็สามารถที่จะลุกขึ้นนั่งลุกขึ้นยืนนี้เห็นแล้ว โอ้โห!! ได้ขนาดนี้นี่นะ อะไรอย่างเนี้ย เร็วมาก แล้วก็มีเจ้าหน้าที่ส่งคลิปมาให้ดูว่าเขาพาพี่โยเดินด้วยไม้เท้า โอ้โห นี่พี่แบบใจเรามาเยอะมากค่ะก็รู้สึกว่าโอเคมากค่ะ

 

พิธีกร : นี้ก็คือความประทับใจของพี่จุ๊บที่มี

คุณนพวรรณ : และแนะนำเพื่อนๆด้วยนะ

 

พิธีกร : ดีมากเลยค่ะ อันนี้คือทั้งหมดของความรู้สึกและความคิดเห็นของพี่จุ๊บนะคะ สำหรับวันนี้นะคะทางทีมงานของเราก็ต้องขอขอบพระคุณพี่จุ๊บเป็นอย่างสูงนะคะที่ให้ความไว้วางใจให้ทางทีมงานของเราได้ดูแลบุคคลที่ท่านรักนะคะทางทีมของเราก็ยินดีเป็นอย่างยิ่งเลยที่สามารถที่จะทำให้บุคคลที่พี่จุ๊บรักกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติที่บ้านนะคะขอบพระคุณค่ะ

 

ดูข้อมูลเพิ่มเติม
 
สอบถามรายละเอียดข้อมูลเพิ่ม นัดหมายเข้ามาดูสถานที่ ติดต่อ
KIN (คิน) - Rehabilitation & Homecare
 
 โทร 095-884-2233 , 091-803-3071 , 02-020-1171
 แอด LINE@ สอบถามรายละเอียด @kin.rehab มี @ ข้างหน้า หรือ Click : http://bit.ly/2M5f3Id
 Youtube Channel : https://cutt.ly/TyTh3bd
 แผนที่ไป KIN : http://bit.ly/2VvPDq6
 

บทสัมภาษณ์ อื่นๆ

KIN Rehab