กิจกรรมของผู้สูงอายุและลูกหลานเมื่อต้องอยู่บ้านช่วง COVID-19

กิจกรรมของผู้สูงอายุและลูกหลานเมื่อต้องอยู่บ้านช่วง COVID-19

    ในสถานการณ์ของโรคระบาด COVID-19 และมี พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คุม COVID-19 ทาง KIN – Rehabilitation & Homecare จึงนำเสนอกิจกรรมง่ายๆ สำหรับผู้สูงอายุและลูกหลานเมื่อต้องอยู่ที่บ้าน ลูกหลานควรส่งเสริมให้ผู้สูงอายุทำสิ่งที่ชอบ และถนัด เช่น งานฝีมือ ทำอาหาร ปลูกต้นไม้ จัดสวน อ่านหนังสือ ร้องเพลง วาดภาพ เป็นต้น

     หรืออีกประเภทที่น่าสนใจคือ การทำกิจกรรมในครอบครัว พูดคุยกับลูกหลาน นั่งเล่านิทาน ดูทีวี เล่นเกมพัฒนาบริหารร่างกายเบาๆ ถ้าบ้านไหนมีสัตว์เลี้ยง เช่น สุนัข แมว อาจจะอาบน้ำให้เขา หวีขน แล้วเดินเล่นรอบบ้าน เพื่อช่วยให้ท่านรู้สึกผ่อนคลาย ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ลดความเครียด และปล่อยวางจากเรื่องราวที่เป็นสาเหตุของความเครียดได้

      นอกจากนี้งานอดิเรกอาจช่วยทำให้ระลึกถึงความสุขในอดีตมากยิ่งขึ้น ช่วยฝึกให้ได้พัฒนาสมองอยู่ทุกวัน อีกทั้ง ยังช่วยให้ผู้สูงอายุรู้สึกภาคภูมิใจในตัวเอง สำหรับผู้สูงอายุที่มีวิชาชีพเฉพาะชำนาญในบางเรื่อง อาจเป็นผู้ให้คำปรึกษาให้แก่ลูกหลาน พูดคุยยกตัวอย่างการวางแผนชีวิต การตั้งความฝันเคล็ดลับต่างๆที่ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิต

     กิจกรรมดังกล่าวเป็นตัวเลือกให้กับผู้สูงอายุเพื่อให้ผู้สูงอายุรู้สึกว่าตัวเองยังมีความสามารถ ทำกิจกรรมต่างๆ ได้ และมีความสุขสนุกสนาน ไม่วิตกกังวล รู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่า นอกจากจะไม่เป็นภาระของผู้อื่นแล้ว ยังสามารถสร้างคุณประโยชน์ให้กับสังคมอีกด้วย

สนใจสอบถามข้อมูล
KIN (คิน) - Rehabilitation & Homecare
โทร. 0802400426 / 091 803-3071 / 0-2020-1171
สอบถามบริการของ KIN  แอด LINE@ สอบถามรายละเอียด @kin.rehab มี @ ข้างหน้า หรือ Click : http://bit.ly/2M5f3Id
แผนที่ไป KIN (คิน) http://bit.ly/2VvPDq6
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม https://www.kinrehab.com/
FaceBook(Inbox) : https://www.facebook.com/KIN.Rehabilitation

ข่าวสารบทความ อื่นๆ

KIN Rehab