My Little Tree กิจกรรมบำบัดกลุ่ม
 
กิจกรรมปลูกต้นไม้-ดอกไม้และตกแต่งกระถาง
โดย กบ.วริศรา นวประภากุล
 
กิจกรรมการตกแต่งต้นไม้และปลูกต้นไม้บนกระถาง เป็นกิจกรรมสร้างสรรค์ให้ผู้ป่วยมีความคิดสร้างสรรค์ให้เกิดจินตนาการแก่ผู่ป่วย แถมยังทำให้ผู้ป่วยมีสภาพจิตใจที่ดีแจ่มใสยิ่งขึ้น ทำให้ผู้ป่วยอารมณ์ดีขึ้น ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ
เนอสซิ่งโฮม บ้านพัก ดูแลคนแก่ บ้านพักคนชรา เนอร์สซิ่งโฮม nursing home
การส่งเสริมกิจกรรมต่างๆให้ผู้ป่วยได้ลงมือทำเองโดยใช้จินตนาการของตนเองในการสร้างสรรค์ผลงานของตนเอง
 
    การปลูกต้นไม้ ให้คุณประโยชน์มากมาย ต่อสุขภาพของเรา เริ่มจากด้านสุขภาพจิต เพราะ ถือเป็นการให้ เป็นการให้ชีวิตให้การเติบโต ให้การเอาใจใส่ดูแล เป็นความสุขใจ ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ
    การปลูกต้นไม้เป็นการออกกำลังกายที่ดี  แขนขากล้ามเนื้อได้ออกแรง จิตใจได้ผ่อนคลาย  ยามเมื่อรดน้ำต้นไม้ รับรู้ถึงความเย็นของน้ำส่งผ่านถึงต้นไม้ สังเกตใบของพืชแต่ละชนิด ดอกเป็นอย่างไร เมื่อไรจะดอก ต้นนั้นต้นนี้มีผลแล้ว  เป็นจังหวะก้าวของต้นไม้ที่ส่งความสุขให้กับผู้ปลูก
    ยามเจ็บไข้ได้ป่วย หากมีโอกาสปลูกต้นไม้ ให้เหมาะสมกับภาวะการป่วยของตนเอง นอกจากจะทำให้ได้ออกกำลังกายแล้ว ยังช่วยผ่อนคลายไม่เหงา ไม่เบื่อ ปลูกต้นนั้นต้นนี้
   นอกจากการได้ออกแรง ร่างกายขยับเคลื่อนไหว จิตใจผ่อนคลาย เป็นผลดีต่อสุขภาพ แล้วการทำสวนยังเป็นการออกกำลังกายที่ใช้พลังงาน 300-450 แคลอรี่ต่อชั่วโมง  
   ลองหาต้นไม้มาปลูก จะได้คุณประโยชน์มากมายอื่นๆ และผลดีต่อสุขภาพ หากมีอาการป่วยเลือกหาต้นไม้ที่ได้ลงแรงหนักเบามากน้อยตามความเหมาะสม  ไม่แน่ว่าต้นไม้หนึ่งต้นอาจจะทำให้บรรเทาอาการท้อแท้ เติมพลังให้หายป่วยเร็วขึ้น สร้างรอยยิ้ม ภูมิใจ และมีความสุขได้ทุกวัน
 
 
สนใจสอบถามข้อมูลและติดตาม KIN
KIN (คิน) - Rehabilitation & Homecare
 
 ปรึกษา​แพทย์​ โทร​ 065-594-2989 โทรสอบถาม 091-803-3071 / 02-020-1171 
 แอด LINE@ สอบถามรายละเอียด @kin.rehab มี @ ข้างหน้า หรือ Click : http://bit.ly/2M5f3Id
 Youtube Channel : https://cutt.ly/TyTh3bd
 แผนที่ไป KIN : http://bit.ly/2VvPDq6

กิจกรรม อื่นๆ

KIN Rehab